Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

CÁC PHƯƠNG PHÁP GIA TĂNG LỢI NHUẬN KHÁCH SẠN

Hiện nay, ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn nói chung và doanh nghiệp khách sạn nói riêng đang phải đối mặt với con đường gập ghềnh phía trước mà phải có được sự uyển chuyển nhất định mới vượt qua được, đặc biệt là về mặt tài chính.

Chi phí để cung cấp dịch vụ hoàn hảo để thỏa mãn các khách hàng đang ngày một khó tính hơn sẽ tăng lên gấp nhiều lần qua từng năm, theo ông Bjorn Hanson trong buổi nói chuyện gần đây với Christopher Muller, đại học Boston. Hơn nữa, sự biến động trong mùa du lịch và tỷ lệ phòng trống buộc CFOs và Kế toán trưởng phải kiểm soát chi phí ngặt nghèo hơn.
Theo hiệp hội HSMAI (Hiệp hội Sales & Marketing khách sạn quốc tế), một khách sạn có doanh thu $3 triệu phải chi từ $120 000 đến $150 000 cho chuỗi khách sạn vài năm trước, và con số này sẽ tăng từ $200 000 đến $250 000 vào năm 2015. Rõ ràng, chi phí ngày càng tăng nhưng doanh thu thì không hẳn.
Điều này dẫn đến câu hỏi: Chúng ta nên làm gì để tăng lợi nhuận?
thiet ke ho boi khach san
Thiết kế hồ bơi khách sạn
  1. Tập trung vào hiệu suất dự báo
Dù bạn có đang làm việc ở ngành nào đi nữa, việc có được bức tranh tổng thể về tương lai sẽ giúp bạn xác định và lên kế hoạch cho hành động nào đem đến kết quả tốt nhất, đặc biệt là trong ngành khách sạn, nơi mà mùa du lịch có ảnh hưởng rất lớn. Đó là lý do tại sao chúng ta cần dự báo.
Thông thường, Trưởng Phòng Kinh Doanh (hay Trưởng phòng Tài chính) và Giám đốc Bán hàng sẽ là những người thực hiện dự báo nhu cầu khách hàng, tính toán giá cả và kiểm kê hàng hóa. Hoàn thành dự báo đúng lúc và chính xác rất quan trọng, nhưng cung cấp cho toàn bộ đội ngũ lãnh đạo bức tranh tổng thể còn quan trọng hơn.
Với các số liệu dự báo cần thiết, quản lý bộ phận front-office,buồn phòng, F&B và những bộ phận khác có thể sắp xếp nguồn cung, nhân sự và dịch vụ hợp lý cho khách hàng.
Khác với sự chính xác của dự báo tập trung vào việc ra quyết định trong thời gian ngắn, hiệu suất dự báo lại chú trọng vào tầm nhìn trong tương lai xa hơn. Đó là cách để dự báo nhu cầu khách hàng nhập vào văn hóa làm việc trong công ty và đo lường mức độ hiệu quả của hoạt động dự báo và phản ứng lại những điều kiện thay đổi ngoài thị trường, từ góc nhìn của chi phí và doanh thu. Bằng cách đưa hiệu suất dự báo vào trong hoạt động dự báo hàng ngày của bạn, doanh nghiệp khách sạn có thể xem xét chuỗi hoạt động trong cả thời gian ngắn và tương lai xa hơn.
thiet ke phong ngu khach san
Phòng ngủ khách sạn
  1. Chú ý hơn đến các nhân viên quản lý phòng của bạn
Không có gì ngạc nhiên khi nói rằng sự hài lòng của khách hàng cao bao nhiêu, thì mức doanh thu trung bình trên mỗi phòng (Average Daily Rate) của khách sạn cao bấy nhiêu. Trong bất kì doanh nghiệp khách sạn nào, sự thỏa mãn của khách hàng hầu hết phụ thuộc vào mức độ gắn bó giữa khách và nhân viên quản lý phòng và sự giao tiếp giữa họ với nhau.
Theo mức độ tăng dần, những phương pháp giao tiếp rộng rãi như họp báo cáo, họp hội nghị, và giao tiếp giữa các quản lý phỏng thường được sử dụng bởi hầu hết các doanh nghiệp khách sạn. Những hoạt động này giúp họ tập trung vào việc giải quyết vấn đề hơn. Mặc dù các hoạt động này rất quan trọng, nhưng sẽ không đủ vì các nhân viên quản lý phòng ngày nay muốn được trở thành một phần lớn của doanh nghiệp.
Chúng ta có thể đạt được điều này nhờ quan hệ công việc hiệu quả (relational communication). Nhân viên quản lý phòng có nhiều hiểu biết về khách hàng hơn là chúng ta nghĩ, và điều này sẽ giúp ích cho doanh nghiệp nếu họ có thể giao tiếp và kết nối với nhau dễ dàng để chia sẻ những ý kiến quý báu giúp gia tăng chất lượng dịch vụ hơn.
Giải quyết nỗi lo của khách hàng và đáp ứng nhu cầu hiệu quả hơn bằng nhiều cách khác nhau, cung cấp dịch vụ chất lượng cao mà không phải gia tăng chi phí nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận.
thiet ke phong hop khach san
Phòng họp khách sạn
  1. Tối đa hóa phân khúc thị trường
Rất nhiều doanh nghiệp phân khúc thị trường của họ bằng cách phân loại khách hàng theo danh mục báo cáo lãi lỗ, từ đó thúc đẩy chi tiêu marketing và hiệu suất bán hàng. Nhưng khi nhìn lại, phương pháp này chỉ để kéo doanh nghiệp từ ngọn cây là thôi. Vì vậy, chúng ta cần nghĩ sâu hơn về phân khúc thị trường dựa trên nhu cầu và tính cách của khách hàng.
Thấu hiểu được hành vi khách hàng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp khách sạn nền tảng để tập trung vào phân khúc khách hàng nào sẽ đem đến lợi nhuận cao nhất và từ đó chuyển đổi chiến lược thu hút khách hàng để đảm bảo doanh thu cao nhất. Ví dụ, trong những mùa cao điểm, khách sạn cần tập trung vào việc thu hút, sắp xếp phòng ốc và giữ lại những khách hàng tiềm năng nhất. Ngược lại, trong những mùa thấp điểm, các khách sạn cần đem đến những gì khách hàng có nhu cầu cao nhất để thu hút.
Để làm được như vậy, doanh nghiệp cần có được các công cụ cung cấp dữ liệu tức thời và giúp họ đưa ra quyết định dựa trên số liệu lịch sử và mô hình kinh doanh.
xu-huong-thiet-ke-khach-san-1
  • Điều chỉnh nhân sự theo yêu cầu
Cân bằng giữa chăm sóc khách hàng và số lượng nhân viên trong nhiều mảng khác nhau là việc làm quan trọng trong các công ty quản lý tài sản cũng như các chủ khách sạn.
Tuy vậy, trong những mùa thấp điểm, nhu cầu khách hàng giảm và không ổn định sẽ dẫn tới việc dư thừa nhân viên trong biên chế và gia tăng chi phí nhân sự. Một điều đáng mừng cho các khách sạn là: chi phí nhân sự là một trong những chi phí có thể dễ dàng quản lý được bằng cách sử dụng các công cụ và quy trình để theo dõi, kiểm tra và quản lý số lượng nhân sự cho phù hợp với nhu cầu và đảm bảo chất lượng dịch vụ trong mùa cao điểm đồng thời giảm được chi phí trong mùa thấp điểm.
Thiết kế sảnh khách sạn
  • Tận dụng giá trị tài nguyên phòng của bạn
Mặc dù phương pháp này đem lại sự linh hoạt cho nhà quản lý khách sạn, nó lại tốn nhiều chi phí hơn chúng ta tưởng do giá trị của một phòng trống sẽ giảm giần sau một một đêm trôi qua. Việc truy cập chính xác giá trị tài nguyên của bạn vào bất kỳ thời điểm nào là vô cùng quan trọng.
Theo báo cáo mới nhất của HSMAI, có ba cách để tận dụng giá trị tài nguyên phòng của bạn :
- Bán phòng theo đơn vị loại phòng kể cả đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp trong thời ký cao điểm sẽ giúp bạn dễ đạt được mức giá trung bình ngày (Average daily rate) đáp ứng nhu cầu của khách sạn. Cách thức bán phòng này cũng sẽ khiến cho các nhân viên bán phòng cũng như đội ngũ sale của bạn luôn bán phòng cao giá trước tiên. Các khách sạn có thể có các chương trình khuyến mãi phù hợp giúp củng cố chiến lược này. Trong mùa thấp điểm, phương thức bán này được khuyến nghị với số lượng bán có giới hạn và những ảnh hưởng của việc làm này được đặt ra và truyền đạt một cách rõ ràng.
-Thấu hiểu động cơ khách hàng khi lựa chọn loại phòng sẽ giúp bạn điều chỉnh dịch vụ cụa mình tùy theo phân khúc khách hàng bằng cách tăng cường tương tác dịch vụ cá nhân đối với từng đối tượng khách hàng khác nhau, từ đó giúp khách sạn có thêm được những khoản thu khác không được xem xét tới trước đó.
Hạ thấp giá trị nhận thức về tài nguyên phòng bằng cách cho phép check-in sớm và check-out trễẢnh hưởng của việc check-in sớm và check-out thực sự lớn hơn mọi người thường nghĩ. Khách hàng thường muốn được check-in sớm, có thể là vì họ mệt mỏi sau chuyến bay đêm hoặc họ đang cần phải đến một buổi họp khẩn ngay lập tức, hoặc họ muốn tránh phải xếp hàng check in/check out đúng giờ trong ngày. Tính thêm phí cho những ngoại lệ này sẽ tạo cơ hội cho bạn có thêm chi phí và khách cũng sẽ cảm thấy thoải mái vì yêu cầu của mình đã được đáp ứng.
Tuy nhiên, để có thể thực hiện được những chiến lược trên, các khách sạn cần phải có các công cụ công nghệ hỗ trợ cung cấp những khía cạnh sâu sắc hơn giúp quản lý được thời gian khách mong muốn đến và đi, dữ liệu về thời gian trống phòng thực tế và tình trạng giữ phòng..., tất cả các nhu cầu này đều đòi hỏi sự lưu động và linh hoạt trong ứng dụng công nghệ.
xu-huong-thiet-ke-khach-san-3
  • Thấu hiểu tỷ lệ hoàn vốn (ROI) của Marketing.
Ngày càng nhiều các nhà quản lý khách sạn đã thay đổi góc nhìn từ việc phản ứng lại với thị trường và nhu cầu của khách hàng sang tự chủ động tìm kiếm doanh thu về cho doanh nghiệp. Có một góc nhìn toàn diện hơn về chi phí marketing và đo lường hiệu quả của số tiền đã bỏ ra sẽ giúp khách sạn quản lý chi phí tốt hơn đồng thời có thể dễ dàng tùy chỉnh chiến lược marketing phù hợp với nhu cầu thị trường
xu-huong-thiet-ke-khach-san-8
      Để làm được điều này, bộ phận marketing như sale, PR, thương mại điện tử và các bộ phận khác cần phải được kết hợp, tối ưu hóa hoạt động toàn diện một cách chiến lược để có thể có tác động đến nhu cầu của khách hàng một cách tổng thể. Các khách sạn nên giao nhiệm vụ theo dõi chiến lược và hiệu quả marketing cho người thấu hiệu được doanh nghiệp và ROI của marketing để có thể phát hiện và nắm bắt các cơ hội nhanh chóng.
Nếu bạn chưa thực hiện điều này trong doanh nghiệp của mình, đây chính là thời điểm bạn cần hành động để có thể tận dụng được tiềm năng lợi nhuận của trong thời kỳ phục hồi này. Hãy xem xét lại những chiến lược bạn từng làm trong quá khứ và đưa ra góc nhìn khác mới mẻ hơn về những cơ hội trong tương lai.

Chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên thiết kế ni tht và thi công khách svới các công trình quy mô lớn và sang trọng. Với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, am hiểu nội thất, phong thủy thiết kế nội thất khách sạn và cách trang trí nội thất hài hòa, Chúng tôi luôn cố gắng nắm bắt xu thế mới nhất để mang lại cho bạn một dịch vụ tốt nhất. Công ty thiết kế nội thất OZ có rất nhiều chính sách hỗ trợ, giá cạnh tranh. Bạn hãy liên hệ ngay với Chúng tôi hôm nay để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

PHẠM ĐÌNH VIỆT  - Sales Manager

Mobile: 0948 29 09 90


Skype: vietpham.dinh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét